khuyến mại kaspersky Ưu đãi đặc biệt: "Khách hàng thân thiết" Tải các phần mềm tiện ích dành cho máy tính. Tải về các phần mềm tiện ích Sửa máy in Sửa máy in tại nhà

Đừng trở thành “gà” của thợ sửa máy tính

Đăng ngày: 20/11/2015 10:46
Đừng trở thành “gà” của thợ sửa máy tính
Nếu không cảnh giác bạn có thể là gà của thợ sửa máy tính
Không phải khi hỏng máy tính, bạn sẵn sàng mang đến tiệm sửa chữa là có thể yên tâm mang về sử dụng, đôi khi bạn sẽ gặp những trường hợp khá “khoai” mà nếu không cảnh giác thì vô tình trở thành "gà" của những thợ sửa thiếu trách nhiệm

Đừng trở thành “gà” của thợ sửa máy tính

Sử dụng đồ công nghệ là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người hiện đại, đi kèm với những tiện ích mà chúng mang lại thì những rủi ro về hỏng hóc linh kiện bên trong có thể ngốn một khoản khá nhiều của bạn nếu không có những hiểu biết nhất định. Đặc biệt, khi mang ra những trung tâm sửa chữa máy tính, bạn có thể bị “qua mặt” bất cứ khi nào. Có thể bạn chưa biết những chiêu “độc” của thợ sửa máy tính, cùng suamaytinhtainha đọc và tham khảo để cảnh giác hơn nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề

>>> 7 mẹo nhỏ giúp laptop của bạn bền hơn 

>>> 6 thói quen vô tình làm hại laptop

Không phải khi hỏng máy tính, bạn sẵn sàng mang đến tiệm sửa chữa là có thể yên tâm mang về sử dụng, đôi khi bạn sẽ gặp những trường hợp khá “khoai” như sau:

Thợ sửa máy tính phán bừa

Bạn cảm thấy máy tính thường xuyên bị treo, có thể nguyên nhân bắt nguồn từ việc lỗi RAM, nhưng bạn lại nhận được câu trả lời từ thợ rằng máy bạn hỏng CPU, hỏng hệ thống mainboard ... và chi phí sửa chữa bị độn lên lớn hơn nhiều lần so với việc lỗi RAM.

Thợ sửa thiếu trách nhiệm nhiều chiêu thức lừa tiền khách

Thợ sửa thiếu trách nhiệm nhiều chiêu thức lừa tiền khách

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm hiểu và chỉ nên sửa chữa ở những trung tâm về máy tính uy tín, được nhiều người dùng và cộng đồng tin tưởng.

“Tai nạn” về tình trạng thiết bị sau sửa máy

Rất nhiều trường hợp khi giao máy cho nhân viên kỹ thuật sửa chữa, người dùng không có cam kết về tình trạng máy hiện tại nên khi nhận lại thiết bị lỗi cũ đã được sửa chữa nhưng lại vấp phải những sự cố không mong muốn như vỏ máy bị xước, hoạt động chậm, phát ra tiếng động ...

Tránh tình trạng này xảy ra, luôn cam kết tình trạng thiết bị trước khi giao cho kỹ thuật và phải yêu cầu bồi thường nếu có bất kỳ lỗi sản phẩm sau khi nhận lại.

Thay đồ cũ lấy giá đồ mới

Đây là trường hợp phổ biến thường gặp của những thợ thiếu trách nhiệm, những link kiện cũ được thay thế khách hàng luôn phải trả món tiền tương đương với linh kiện mới hoàn toàn. Phần lớn khách hàng bị “qua mặt” trong trường hợp này đều ít hiểu biết về công nghệ, và trở thành miếng mồi ngon.

Khách hàng bị hét giá khi thợ luộc đồ cũ

Khách hàng bị hét giá khi thợ luộc đồ cũ 

Vậy để hạn chế tình huống này, khách hàng nên có sự chuẩn bị và yêu cầu nhân viên kỹ thuật đảm bảo không phát sinh sự cố sau sử dụng bằng phiếu bảo hành, ghi lại thông tin toàn bộ như cấu hình máy, serial từng bộ phận, tình trạng máy, bộ phận hư, bộ phận thay thế ... thời gian thay thế ...

Phá hoại thêm máy tính

Một số cửa hàng còn xảy ra tình trạng phá hỏng nhiều hơn lỗi của khách hàng gặp phải để thu về lợi nhuận, khi mang máy về sử dụng bạn phát hiện sự cố khác nhưng không sửa chữa được buộc phải mang trở lại cửa hàng ban đầu.

Lời khuyên cho trường hợp này tương tự như phần Thay đồ cũ lấy giá đồ mới

Lột chữ ký, lột tem

Những trung tâm, cửa hàng kém uy tín thường cho khách hàng ký vào những nơi không cần thiết các bộ phận dễ bị xóa, tháo, lột chứ kỹ ...

Khuyên bạn  nên dùng phần mềm đọc lại cấu hình máy, số serie của link kiện và ghi vào phiếu biên nhận, yêu cầu phía cửa hàng cam kết nếu cần thiết. 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận